Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 06-09-2012, 01:32 PM
vua_biotech vua_biotech đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 111
Mặc định Mùa thu xanh tình nguyện

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hà Nội vào thu. Cơn mưa đầu thu bị ảnh hưởng bới cơn bão số 5 làm cả bầu trời thủ đô xám xịt, mưa bay và lộng gió. Một người bạn của tôi nói rằng “anh và em đi tình nguyện mùa thu xanh nhé”. Vậy là mặc cho mưa bão tôi và bạn vẫn lên đường. chuyến xe lên Lục Yên hôm đó như một sự tình cờ đến ngạc nhiên vì chúng tôi gặp được bác của bạn Hà, nhân vật chính trong chuyến đi của chúng tôi. Qua bác tôi biết được sau khi thi đỗ học viện an ninh và đại học sư phạm thì mắt Hà kém dần đi và rồi không thể nhìn thấy gì nữa. Bác sĩ nói Hà bị teo dây thần kinh thị giác. Đã bốn năm kể từ ngày đó Hà ở nhà làm bạn với chiếc đài với những con đường còn lại trong kí ức. Xe đi gần hết tỉnh Phú Thọ thì nằm im vì hỏng đề. Lúc ấy là hai giờ sáng. Nhờ có sự giúp đỡ của người thân nên cuối cùng chúng tôi cùng bác đã về đến nhà Hà. Ngôi nhà gỗ mái tranh đã cũ nhưng mọi đồ dùng trong nhà rất ngăn nắp, cứ như có bàn tay của một cô tiên nào đó.







Lần đầu tiên nhìn thấy Hà tôi ngỡ ngàng vì Hà xinh xắn, nước da trắng và giọng nói nhỏ nhẹ dễ thương. Khi biết hoàn cảnh của Hà người bạn tôi đã tìm cho Hà một chiếc máy tính để bạn có thể tìm hiểu thông tin và học tập qua máy nhờ phần mềm nói cho người khiếm thị. Trước đó Hà đã được làm quen với bàn phím nên khi có máy bạn viết một dòng trên word :” hôm nay em rất vui. Thật lòng cảm ơn mọi người, em không biết nói gì hơn nữa”. Hà đã làm những ai có mặt ở đó xúc động.





Nhìn bạn bước từng bước chậm rãi để dò đường hay mân mê học chữ nổi tôi mới thấu hiểu ánh sáng quan trọng biết nhường nào. Nếu ông trời cho bạn được học thì bây giờ Hà đã có một tương lai tươi sáng. Cuộc gặp gỡ thân thiện như đã quen biết từ lâu. Gia đình Hà có ba chị em gái. Bố mẹ nhận trông coi rừng, quanh năm làm việc không nghỉ mà vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình và hai em học đại học. Tôi nhận thấy trong bữa cơm bố mẹ Hà thường ăn rất ít chỉ ăn rau là chính, nhường thức ăn cho con. Thực đơn hằng ngày chỉ đơn giản thôi vì không phải lúc nào cô chú cũng có thu nhập.

Tôi theo cô chú lên rừng. Chú trồng rất nhiều cam. Một đời người cũng chỉ trồng được một lần cam nên chú nhờ tôi chụp nhiều ảnh vườn cam để sau này được nhìn lại thành quả của mình.







Năm nay Hà sẽ thi đại học, để có thể tự lập cho cuộc sống sau này. Tôi tin Hà sẽ làm được dù biết rằng để vượt qua mặc cảm đòi hỏi bạn phải nỗ lực rất nhiều.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.