Trở lại   Chợ thông tin Thiên văn Việt Nam > Thư viện > Ảnh thiên văn

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 04-09-2012, 01:50 PM
hwakyungbc hwakyungbc đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 120
Mặc định Nhật thực toàn phần ở Nam Thái Bình Dương

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mặt trời bị che khuất trong gần 5 phút.
Ảnh:

Bầu trời bỗng tối đen như mực giữa ban ngày tại những hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương hôm qua khi mặt trăng đi ngang qua mặt trời và tạo thành một đường thẳng với trái đất.
> Nhật thực toàn phần xa nhất thế kỷ

Hàng nghìn khách du lịch và nhà khoa học đổ đến đảo Phục sinh của Chile để quan sát hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này khiến dân số hòn đảo tăng gấp đôi, lên đến 8.000 người, BBC cho hay.

Giới chức hòn đảo Phục sinh tăng cường an ninh, đặc biệt tại khu vực gồm những bức tượng đá 3.000 tuổi được đưa vào danh sách di sản thế giới. Bóng mặt trăng được nhìn thấy từ một phần nhỏ của hòn đảo và kết thúc ở phía nam Chile và Argentina.

Các nhà dự báo thời tiết cho rằng bầu trời nhiều mây có thể phá tan hy vọng quan sát rõ bóng mặt trăng khi nhật thực xảy ra. Tuy nhiên, ánh sáng mặt trời bỗng rực rỡ khi nhật thực sắp xảy ra.

"Cứ như ở sân vận động giữa đêm và được chiếu sáng bởi những ánh đèn vậy. Không khác gì trong căn phòng tối cùng ánh đèn 10 watt", AFP dẫn lời quan chức địa phương tên là Francisco Haoa cho hay.

Tại đảo Tahiti, bóng mặt trăng bắt đầu hiện ra và tạo nên cảnh tượng kỳ thú đến mức nhiều người dân bỏ xem trận chung kết World Cup trên TV để quan sát bầu trời. "Trông như mặt trời đang cười ấy", cậu bé Hinanui thốt lên.
Ảnh nhật thực toàn phần ở Nam Thái Bình Dương: http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/201...F42/Page_1.asp

Nhật thực xảy ra khi mặt trăng di chuyển vào giữa mặt trời và trái đất và cản ánh sáng từ mặt trời, tạo nên khoảng tối trên địa cầu. Nhật thực toàn phần có thể xảy ra tới 5 lần trong năm, song có thể không xuất hiện trong một số năm nhất định do vị trí của trái đất so với mặt trời. Chẳng hạn, trong năm 2011 con người sẽ không có cơ hội chứng kiến nhật thực toàn phần. Lần nhật thực toàn phần tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 11/2012. Người dân ở phía bắc Australia và phía nam Thái Bình Dương sẽ có cơ hội ngắm nhật thực này.
Chi tiết tại: http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2010/07/3BA1DF42/

Ngọc Sơn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.