Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 27-08-2012, 03:20 PM
hungbaoco hungbaoco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 117
Mặc định Truy tìm 'người' ngoài hành tinh

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Các nhà thiên văn học hàng đầu tại Anh nói rằng họ có bằng chứng thuyết phục về sự tồn tại của sự sống trên những hành tinh khác. Tuyên bố này sẽ đánh dấu một bước đột phá nếu được chứng minh là chính xác.



Các nhà khoa học đã mở rộng các cuộc tìm kiếm sinh vật ngoài Trái đất trên những hành tinh khác trong những năm gần đây.
Lord Rees, nhà thiên văn học hàng đầu của Anh Quốc, Chủ tịch của Hội Hoàng gia và nhà thiên văn Hoàng gia, gần đây, nói với BBC rằng họ đang có một cơ hội tốt để phát hiện ra sự sống trên hành tinh khác.

Theo Rees, việc triển khai gần đây của các kính viễn vọng tiên tiến có khả năng phát hiện các hành tinh xa xôi hẻo lánh với các đặc điểm giống Trái đất đã cho thấy khả năng đó.

"Công nghệ tiên tiến của chúng ta đã phát triển đủ để cho chúng ta lần đầu tiên có hi vọng thực sự vào việc phát hiện các hành tinh có kích thước tương đương Trái đất đang quay quanh các ngôi sao khác", ông nói.

"Chúng tôi có thể sẽ tìm hiểu xem họ có các lục địa và đại dương hay không, và tìm hiểu xem bầu khí quyển của họ thuộc loại nào".

Tuy nhiên Rees cho rằng sự sống và trí thông minh ngoài Trái đất chắc chắn sẽ xuất hiện trong các dạng thức tiến hóa cao vượt quá khả năng hiểu biết của con người, "khoảng cách đó cũng giống như giữa con người chúng ta và loài tinh tinh", ông nói thêm.

Ý kiến của ông cũng giống như ý kiến của hàng trăm nhà khoa học và nhà thiên văn học có mặt tại London để tham dự một hội nghị quốc tế thảo luận về triển vọng phát hiện sự sống ngoài Trái đất, một chủ đề mà đã gây nên sự tò mò và thu hút sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức có tầm ảnh hưởng, kể cả Vatican.



Một sinh vật có hình thù giống con người tìm thấy ở Chile năm 2002.

Trong suốt năm mươi năm qua, các nhà khoa học đã tìm kiếm các tín hiệu sóng vô tuyến là dấu hiệu của sự tồn tại sự sống và trí thông thông minh trên các hành tinh khác, nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

Lord Rees nói rằng việc tìm thấy sự sống, dù là ở hình thức đơn giản nhất, ở đâu đó ngoài Trái đất, "rõ ràng sẽ là một trong những khám phá vĩ đại của thế kỷ 21".

baomoi.com
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.