Trở lại   Chợ thông tin Thiên văn Việt Nam > Thảo luận kiến thức > Thiên văn vật lý

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
eubia eubia đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 106
Mặc định Thiên hà và Hố đen, cái nào có trước???

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nếu xét sau vụ nổ bigbang thì thiên Hà có trước vì ở lúc "xắp nổ" thì thế giới "là 1 khối vật chất giống như một ngôi sao khổng lồ" khi nó trải qua các giai đoạn như "nồi súp" ... rồi phát nổ và hình thành các thiên hà con khác rồi ở chính chỗ mà nó mới nổ đó hình thành một hố đen lớn. Vậy tồn tại 1 thiên hà chứa cái mà ta gọi là "1 khối vật chất giống như một sao khổng lồ".

Nếu xét trước vụ nổ bigbang thì hố đen có trước. Vì nếu có 1 thiên hà chứa cái mà ta gọi là "1 khối vật chất như một ngôi sao khổng lồ" thì thiên hà này phải có 1 siêu hố đen ở chính giữa vậy hố đen có trước.
* Bài gửi của aiHung_Champion tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
chyngjeeng chyngjeeng đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 121
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Anh Hưng nói chi lạ vậy, " trước vụ nổ big bang ", đó là cái chi ? Thậm chí còn chưa biết bigbang có đúng hay ko nữa là, mà nếu nó đúng thì bất cứ cái gì trước bigbang đều là vô nghĩa.

Nói chung thiên hà có trước vì nếu ko thì lấy đâu ra sao để chết mà tạo hố đen !
* Bài gửi của nhanthienthan tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
yensaokh yensaokh đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 100
Mặc định

Uh !mình nghỉ thiên hà có trước ,bigbang có sau vì lúc này chưa ai biết đích thực trước vụ bigbang là cái gì.
* Bài gửi của bkd_tech tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
myduco myduco đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 97
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Cái này thì củng chưa chắc được ở đây chúng ta đếu nói với nhau dựa vào giả thuyết của mấy ông bác học thôi.có thể nào có được sự nổ của điểm kì dị tạo thành vũ trụ không .Tức là trong các lổ sâu đục mở ra và có một vụ nổ tạo thành vũ trụ chúng ta .(đây là thuyết vũ trụ song song)tức là trước đây củng có một vủ trụ và có sự thông nhau giửa các vủ trụ ,chứ không phải là trước vụ nổ không có gì.Đây củng chỉ là giả thuyết thôi.
À còn vụ các bác nói thiên hà có trước thì chưa chắc đâu vì tui có đọc được có rất nhiều hố đen nằm ở rìa vủ trụ và nó phát ra các bức xạ ,bức xạ này vẩn phát ra thường xuyên và nó không thuộưc thiên hà nào .Theo lý thuyết nó hình thành từ cái chết của một ngôi sao nhưng đó không hẳn là cách hình thành duy nhất có thể nó hình thành lúc sau vụ nổ nhưng trước khi các thiên hà hình thành củng có ,có thể do 1 phần của vụ nổ hình thành.
* Bài gửi của huuhoang tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
lobimex lobimex đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 105
Mặc định

Thiên hà và lỗ đen, vật nào có trước?
Giới thiên văn học vừa phát hiện các thiên hà và lỗ đen trung tâm của chúng phát triển với tốc độ ngang bằng nhau. Khám phá này đặt dấu chấm hết cho cuộc tranh cãi kéo dài nhiều năm về việc thiên thể nào xuất hiện trước.

Tim Heckman thuộc Đại học Johns Hopkins, Baltimore, Mỹ, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Giống như gà và trứng, giới khoa học không thể biết lỗ đen hay thiên hà có trước”. Nhóm của ông đã trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội nghị của Liên minh thiên văn quốc tế đang diễn ra tại Sydney, Australia.

Đại đa số các thiên hà chứa một lỗ đen ở trung tâm – vùng không gian dày đặc tới mức nó nặng gấp Mặt trời của chúng ta hàng triệu lần song chỉ lớn hơn vài chục lần. Lực hấp dẫn của lỗ đen cực lớn, giống như một lỗ tháo nước khổng lồ, hút bụi và mọi thiên thể ở gần nó để gia tăng khối lượng.

Đã từ lâu giới thiên văn thắc mắc lỗ đen dẫn tới sự ra đời của thiên hà bằng cách tập hợp bụi và khí thành các ngôi sao hay là thiên hà có đủ khối lượng để “gieo mầm” lỗ đen bằng cách bắt giữ các ngôi sao. Heckman và các thành viên khác, hiện đang làm việc cho một dự án mang tên Sloan Digital Sky Survey để lập bản đồ 100 triệu thiên thể, đã nghiên cứu 120.000 thiên hà gần kề Ngân hà.

Nhóm nghiên cứu đã quan sát thấy dấu hiệu ra đời của các ngôi sao và sự huỷ diệt vật chất khi vật chất bị hút vào một lỗ đen. Từ đó, họ đi đến kết luận các ngôi sao hình thành với tốc độ ngang bằng với lỗ đen. Nhà nghiên cứu lỗ đen Andrew King thuộc Đại học Leicester, Anh, nhận xét: “Đây là một phát hiện lớn. Con người sẽ sử dụng dữ liệu này trong nhiều năm tới”.

Có lẽ đa phần sự phát triển của thiên hà và lỗ đen diễn ra cách đây chừng mười tỷ năm. Dự án khảo sát lập bản đồ là cần thiết nhằm tìm ra một vài thiên hà vẫn đang trải qua quá trình phát triển. Những thiên hà gần kề này là một phòng thí nghiệm tốt giúp giới khoa học hiểu biết về các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ.

Ngân hà nhỏ hơn các thiên hà trong dự án và có một lỗ đen khá khiêm tốn ở trung tâm. Tuy nhiên, dữ liệu mới đây cho thấy Ngân hà và lỗ đen trung tâm của nó cùng trải qua quá trình phát triển đau đớn cách đây hàng tỷ năm.

nguồn onthi.com
chấm dứt tranh cãi đi bà con................
* Bài gửi của 191600247 tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn


  #6  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
sai-gon sai-gon đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 87
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Topic này lâu léc rồi nhưng tình cờ đọc đc cái này, nói lỗ đen có trước nên pót vài đây mọi người tham khảo


Các nhà thiên văn Mỹ vừa tuyên bố, thiên hà không phải là thực thể đầu tiên trong vũ trụ, bởi các hố đen siêu lớn đã xuất hiện trước chúng.
> Những ngôi sao giỡn mặt tử thần

Giới thiên văn học tin rằng, phần lớn thiên hà trong vũ trụ có hố đen ở trung tâm. Nhiều nhà khoa học phỏng đoán hố đen xuất hiện trước và tạo nên thiên hà bằng cách hút vật chất về phía chúng thông qua lực hấp dẫn khủng khiếp. Trong khi nhiều ý kiến lại cho rằng hố đen hình thành sau thiên hà, nên câu hỏi ?hố đen hay thiên hà xuất hiện trước? trở thành vấn đề gây tranh cãi kéo dài.

?Hố đen có trước thiên hà. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy điều đó?, tiến sĩ Chris Carilli, một chuyên gia thuộc Trạm quan sát thiên văn bằng sóng radio tại thành phố Socorro, bang New Mexico, Mỹ, tuyên bố trong cuộc họp lần thứ 213 của Hiệp hội thiên văn Mỹ tại Long Beach, bang California.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy khối lượng hố đen gấp khoảng 1.000 lần vật chất xung quanh chúng và tỷ lệ 1.000/1 bất biến với mọi thiên hà. Tuy nhiên, các nhà khoa học không có manh mối nào để xác định hố đen xuất hiện trước hay ra đời sau thiên hà. Để làm rõ vấn đề, Chris và các đồng nghiệp dùng sóng radio để quan sát những sự kiện diễn ra sau vụ nổ lớn (Big Bang) cách đây khoảng 13,7 tỷ năm. Họ phát hiện 4 hố đen siêu lớn hình thành sau vụ nổ lớn khoảng từ 1 đến 2 tỷ năm.

?Cuối cùng thì chúng tôi đã đo được khối lượng của các hố đen siêu lớn đầu tiên trong vũ trụ và các thiên hà xung quanh chúng. Kết quả cho thấy tỷ lệ khối lượng giữa chúng với vật chất xung quanh lớn hơn 1.000/1. Điều này cho thấy các hố đen hình thành và phát triển trước, sau đó lực hấp dẫn khủng khiếp của chúng hút vật chất và tạo nên các thiên hà?, Fabian Walter, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.



Các nhà khoa học nhận định rằng, thách thức tiếp theo là xác định tác động của hố đen đối với sự phát triển của thiên hà và ngược lại. Tiến sĩ Chris Carilli cho rằng các kính viễn vọng radio siêu lớn trong tương lai sẽ giúp giới thiên văn giải mã bí ẩn này.

nguồn: khoahoconline.com
Trả lời với trích dẫn


  #7  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
dangquang1 dangquang1 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 99
Mặc định

có lẻ thiên hà có trước vì hô đen cũng từ một hành tinh mà thành[-([-([-([-(:-@
Trả lời với trích dẫn


  #8  
Cũ 27-08-2012, 01:25 PM
binhan binhan đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 99
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Coi lại tí nhé, hố đen hình thành từ một ngôi sao kia mà?
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.