Trở lại   Chợ thông tin Thiên văn Việt Nam > Thảo luận kiến thức > Quan sát thiên văn

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 28-08-2012, 09:10 AM
kaiser kaiser đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 100
Mặc định Sự kiện thiên văn cần quan sát vào tháng 8

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nhật thực 1/8
Lâu lắm mới có được đợt nhật thực như thế này nhưng rất tiếc là ta ko thể thấy được!
-----
Nguyệt thực 17/8
Nguyệt thực lần này ta có thể nhìn thấy được khoảng 80% ở VN. 3h36 phút bắt đầu và sẽ kéo dài đến sau hơn 5h. Mọi người nhớ đón xem nhá!
-----
Mưa sao băng Perseid và những trận mưa sao băng nhỏ khác
Tốt nhất là chúng ta nên hoạch định cho cuộc xem mưa sao băng lần này vào một vài tiếng đồng hồ trước lúc bình minh. Không chỉ với lý do là Mặt trăng khi đó đã lặn mà vào thời điểm đó, số lượng sao băng cũng sẽ nhiều hơn.
Những sứ giả đầu tiên của mưa sao băng Perseid thực sự bắt đầu từ 17/7. Thật không may là thời điểm đó trùng với quãng thời gian trăng tròn, nhưng ngay cả nếu không có sự can thiệp của ánh sáng trăng, bạn cũng chỉ xem được khoảng vài ba vệt sao băng trong 1 giờ là cùng.
Mật độ các vệt sao băng bắt đàu tăng lên một cách đáng kể trong tuần thứ 2 của tháng 8. Những anh chàng sao băng muộn nhất của Perseid có thể xẩy ra muộn nhất là vào ngày 24/8.
Đồng hành với mưa sao băng Perseid, còn có ít nhất 10 đợt mưa sao băng nhỏ nữa, các đợt mưa sao băng này xảy ra ở các thời điểm khác nhau trong tháng 7 và tháng 8. Mặc dầu mật độ của mỗi đợt mưa sao băng nhỏ đó không thể so được với Perseid, nhưng kết hợp lại, chúng tạo ra những đợt mưa sao băng đa dạng về mầu sắc, tốc độ và huớng .

Trong số các cơn mưa sao băng nhỏ đó có Southern Delta Aquarids, đợt mưa sao băng này đạt cực đại khoảng ngày 28/7 và nó tạo ra các vệt sao băng mờ, có tốc độ trung bình. Đợt mưa sao băng Alpha Capricornids đạt đỉnh điểm vào khoảng ngày 30/7, cơn mưa này tạo ra những vệt sao băng chậm, sáng và kéo dài . Cơn mưa Kappa Cygnids đạt đỉnh điểm gần ngày 17/8, được mệnh danh là ? chậm, nhưng đôi khi rất sáng?.

Mọi người nhớ đón xem 2 sự kiện quan trọng này nhá!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.