Trở lại   Chợ thông tin Thiên văn Việt Nam > Thảo luận kiến thức > Công nghệ vũ trụ, khám phá không gian

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 27-08-2012, 03:21 PM
lengo_ltd lengo_ltd đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 97
Mặc định Người ngoài hành tinh và người Trái đất không thể song hành?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Người ngoài hành tinh và người Trái đất không thể song hành?


Một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới, nhà vật lý thiên văn Stephen Hawking Trường ĐH Cambridge đã dành cả cuộc đời mình cho vũ trụ học và trọng trường lượng tử (quantum gravitation). Đôi khi ông cũng viết về lỗ đen. Gần đây ông nói rằng xác suất có người ngoài hành tinh là rất lớn và kêu gọi người Trái đất hoàn toàn không nên tiếp xúc với họ.


Chúng ta không nên tiếp xúc với họ.

Stephen Hawking – là một trong các nhà vật lý lý thuyết hàng đầu của Thời đại. Thành tựu lớn nhất của ông là dùng nhiệt động học để mô tả các lỗ đen và nghiên cứu lý thuyết chúng đã “bốc hơi” do hiện tượng mà được các nhà khoa học gọi là “bức xạ Hawking”. Mùa hè năm ngoái, ông được Tổng thống Mỹ trao tặng Huân chương Tự do về những thành công xuất sắc của mình.

Hiện nay, mặc dù bệnh nặng và luôn gắn liền với chiếc xe lăn, ông vẫn làm việc miệt mài. Tháng giêng 2007, ông còn thực hiện một chuyến bay không trọng lượng trong một chiếc máy bay đặc biệt.

Là một nhà toán học, Hawking tin rằng trên một số trong hàng tỷ hành tinh trong vũ trụ có sự sống. Vấn đề chính là tìm hiểu xem họ như thế nào?

Hawking cho rằng trên một số thiên hà rất xa có những sinh vật đơn giản nhất, song trên một số khác có các sinh vật có trí tuệ, và đây thực sự là mối đe dọa đối với Trái đất. Tiếp xúc với họ, cả nhân loại có thể bị hủy diệt. Không nên mất thời gian để tìm kiến dẫn chứng về những người ngoài hành tinh, mà nên tập trung nghiên cứu các phương pháp tự bảo vệ mình trước các hành động của họ.

Hawking đã đưa ra những luận điểm này trong một bộ phim khoa học mới phát hành. Những người làm phim đã mô hình hoá các tình huống, trong quá trình ấy các đại diện của những nền văn minh ngoài hành tinh, do thiếu nguồn nước trầm trọng, phải bay đến Trái đất tìm kiếm những nguồn mới để duy trì cuộc sống của hành tinh mình. Mục đích của họ là xâm chiếm Trái đất làm thuộc địa.

Nhờ phần mềm đồ hoạ vi tính, các tác giả bộ phim đã thể hiện vô cùng hiệu quả một phát minh được đề cập đến trong khoa học víễn tưởng là “đường hầm siêu không gian” – trong một tia chớp màu xanh nhạt, cả một phi đội những con tàu vũ trụ hoàn toàn biến mất và đây rồi, họ đang vun vút lao về Trái đất.

Dự án được thực hiện trong thời gian là 3 năm. Nó đã gặp những khó khăn lớn vì bệnh tật nên Stephen Hawking không thể nói được thành những câu rõ ràng để giải thích một cách mạch lạc những giả thuyết của mình thông qua thiết bị tổng hợp giọng nói. Trả lời cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Discovery vào tháng 5 vừa qua trong bộ phim tài liệu “Into the Universe with Stephen Hawking” (Vào vũ trụ cùng Stephen Hawking, nhà bác học đã nêu ví dụ là hậu quả của việc phát hiện ra châu Mỹ của Christophe Columbus là một thảm họa lớn đối với tất cả những thổ dân châu lục bày.


Khoảng cách về trình độ công nghệ giữa chúng ta và họ có thể cách nhau rất xa, do đó đừng mong có cơ hội sống sót nếu gặp họ!

Nếu tính theo sự khác biệt về sự chênh lệch của những nền văn hoá của người trên Trái đất (mà cộng đồng này tiêu diệt được cộng đồng kia) thì trí tuệ giả định của những người ngoài hành tinh và chúng ta có thể cách nhau hàng tỷ năm. Khoảng cách về trình độ công nghệ giữa chúng ta và họ lớn hơn gấp bội so với khoảng cách ấy giữa người châu Âu và người da đỏ, và như vậy, chúng ta không có bất cứ cơ hội nào để sống sót.

Người ngoài hành tinh, theo Hawking, có thể là những sinh vật rất hiền lành, sống trong những giới hạn. Ví dụ trong hệ Mặt trời dưới lớp băng của Europa, một vệ tinh của sao Mộc. Đây không còn là một điều tưởng tượng nữa. Những số liệu Thiên văn học thu thập được đã chứng minh rằng bên trên một số vệ tinh của sao Mộc và sao Thổ có nước dưới dạng lỏng.

Còn câu chuyện về những người ngoài hành tinh hiện thỉnh thoảng lại bay đến Trái đất, các nhà vật lý thiên văn hầu như chẳng ai tin: “Không lẽ chỉ tìm hiểu vài điều gì đó còn chưa rõ hoặc chỉ để bắt cóc một vài người của Trái đất liệu có đáng cho “ai đó” phải vượt qua một khoảng cách tối thiểu cũng vài năm ánh sáng không?”

baomoi.com
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 27-08-2012, 03:21 PM
tandaiphat tandaiphat đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 100
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mình ko bik bài báo này lấy thông tin ở đâu, but thịt tình là mình ko đồng ý với wan điểm trong này lắm. Tại sao người Trái đất lại fải lánh xa ko nyn típ xúc với người ngoài hành tinh nhỉ, họ cũng chỉ là sinh vật trong vũ trụ zạ thui, bik đâu họ tới trái đất với mục đích hòa bình, vậy mà chưa j mình đã có tư tưởng "đừng mong sống sót if típ xúc với họ" là sao nhỉ :-??
Bản thân mình đã được nghe khá nhìu về Hawking và cảm thấy ông là 1 con người đáng nể trọng, nyn mình hơi nghi ngờ về ý kiến of Hawking về người ngoài hành tinh trong bài này. Mình nghĩ sao nói thế thui, có j sai sót pạn bỏ wa zùm nhé
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 27-08-2012, 03:21 PM
thanhhacfurniture thanhhacfurniture đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 104
Mặc định

mình cũng nghĩ như bạn Alice Stone,đều sống trong 1 vũ trụ cả,có thể họ muốn sống hòa bình thì sao,cũng có thể họ muốn giúp đỡ trái đất chẳng hạn
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 27-08-2012, 03:21 PM
chinhanh_fipexim chinhanh_fipexim đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 103
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chưa chắc họ đã đến đây với ý tưởng hoà bình, và cũng chưa chắc họ là những tên đến để chiếm Trái Đất. Mọi suy nghĩ chỉ là dự đoán, đâu ai biết được. Vì thề tin và không tin là hai quan diểm luôn song song tồn tại chứ không nên khẳng định, chắc chắn rằng tôi in ( hoặc không tin).

#Alice Stone: "mình hơi nghi ngờ về ý kiến of Hawking" nếu bạn thấy Hawking sai sót gì thì bạn có thể chứng minh điều ngược lại không. Người ta nói có cơ sở mà.
//Sử dụng tiếng Việt có dấu, không sử ụng ngôn ngữ chat nhé Alice Stone//
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.