Xem bài viết riêng lẻ
  #1  
Cũ 06-09-2012, 09:23 AM
chyngjeeng chyngjeeng đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 121
Mặc định Mài guơng D200 cho CLB và anh Jean .

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hiện nay nhóm mài guơng gồm 3 người : Tuấn ( vodoitienboi ) , Hoàng ( R.Kensin) , Jean ( Extraterez ) . Nhóm dự định sẽ mài 2 guơng D200 với phôi guơng dày 19ly , D=200mm do anh Jean cung cấp . Sau buổi họp đầu tiên tại nhà anh Jean , nhóm đã rút ra được một số kết luận như sau :

- Các buổi mài guơng sẽ tiến hành vào chủ nhật hàng tuần tại nhà anh Jean ( nếu có hoãn thì sẽ báo trước )

- Nguyên liệu mài guơng gồm có :

+ Bột mài : Bột mài phá ( bột carbonrundum ) sẽ mua từ anh Long , khối lượng 1kg giá 200.000 Vnđ . Còn bột Al2O3 , Sắt oxid mình sẽ cung cấp do lần trước mua anh Long gửi cho mình hơi nhiều bột này .( bột số 5 ) thì dùng loại bột số 4 ( bột mài phá ) sau khi mài sẽ vỡ ra và nhỏ đi . Ta sẽ dùng phuơng pháp lắng đọng để thu được loại bột số 5 này .

+ Gỗ : Dùng để làm bàn mài và máy test ronchi , focault . Gỗ thì có thể kiếm được là tốt nhất hoặc kiếm được luôn một cái bàn cao chừng 1m thì càng hay . Về phần gỗ mình " kêu gọi " mọi người cùng tham gia tìm kiếm vì đây không phải việc cá nhân mà là việc của CLB .

+ Thạch cao và nhựa đường dùng để đúc đĩa mài : Loại này chắc rẻ , chỉ khoảng vài ngàn đồng / Kg.

+ Đĩa sắt ( 2 cái 0 : Đĩa sắt dùng để làm đĩa mài guơng , cần mua loại D=100 , dày chừng 1cm là đủ . Trước mình có mua loại D120 , dày 1cm giá có 30k nến chắc chắn loại này giá <30k .

- Về phuơng pháp mài sẽ tiến hành theo tài liệu của anh Jean vì anh Jean là người đứng lên khởi động dự án này . Anh Jean cũng muốn mình làm theo cách của anh ấy . Thực ra cách trong tài liệu Pháp không có khác nhiều so với cách mài của mình nên mài theo các của anh Jean cũng không sao .



Hiện tại qua lần họp đầu tiên nội dung là như thế . Sẽ có update cụ thể sau mỗi buổi họp .
Trả lời với trích dẫn