Xem bài viết riêng lẻ
  #1  
Cũ 05-09-2012, 01:41 PM
truongthanhthuduc truongthanhthuduc đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 99
Mặc định Giải pháp cho diễn đàn trước sự cạnh tranh khốc liệt của Facebook?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Các bạn thân mến, chiều nay mình mới tham gia một cuộc họp của Svdanang.com và họ đưa ra một chủ đề rất đáng chú ý: Làm thế nào để phát triển diễn đàn trước sự cạnh tranh khốc liệt của Facebook?

Thực tế hiện nay là phần lớn các diễn đàn đều bị giảm lượng truy cập đáng kể, khi mà ở Facebook, mọi người đều có thể tìm thấy thứ mình cần, đang phát triển mạnh mẽ. Tất cả mọi thứ, từ thảo luận, chia sẻ cảm xúc, hẹn hò, thông báo, sự kiện, chia sẻ ảnh - video... hay thậm chí là để spam, đều thực hiện được trên Facebook.

Điểm mạnh của Facebook là kết hợp được một diễn đàn quy mô nhỏ với các trang blog cá nhân, kết nối một cách rộng rãi giữa những người trong nhóm và ngoài nhóm, thông báo đến thành viên khi có bất kỳ thay đổi hay phát sinh mới nào trên trang cá nhân và Email.

Sự phát triển mạnh mẽ của Facebook đe dọa sự tồn tại của các diễn đàn truyền thống khi mà xu thế hiện nay là "người người lên facebook, nhà nhà lên facebook."

Trong cái guồng quay nghiệt ngã đó, diễn đàn PAC cũng chịu ảnh hưởng lớn, khi mà phần lớn các thành viên tập trung lên facebook nhóm của PAC để trao đổi thông tin, thảo luận các vấn đề, thậm chí kể cả các event do PAC tổ chức, cũng được thảo luận chủ yếu ở Facebook.

Ngay cả những topic chia sẻ ảnh thành viên, ảnh hoạt động của CLB trên diễn đàn cũng không còn "hot" như trước đây do ở Facebook có thể upload ảnh trực tiếp, tag ảnh và chia sẻ dễ dàng hơn nhiều so với diễn đàn.

Tuy nhiên Facebook không thể đáp ứng được một số yêu cầu mà một diễn đàn cần có như: Phân chia các khu vực, các topic theo chủ đề, việc tìm kiếm tài liệu và các bài viết cũng khó khăn hơn.

Mặc dù vậy, với sự tiện lợi và gần như đã thành trào lưu của tất cả mọi người, Facebook vẫn đang chiếm ưu thế cực lớn mỗi khi có sự lựa chọn của thành viên. Điều đó đã đẩy các diễn đàn và website đến bờ vực ... tuyệt chủng.

Vậy theo các bạn, làm thế nào để diễn đàn PAC có thể tồn tại, và phát triển trước sự cạnh tranh dữ dội của Facebook?

Một định hướng mới, chiến lược mới sẽ giúp cho diễn đàn và website PAC "trụ hạng" thành công! BCN tha thiết kêu gọi sự góp ý cũng như sự giúp sức của tất cả các bạn. Hãy chung tay xây dựng lại diễn đàn từ hôm nay bằng những góp ý chân thành và thẳng thắn nhé.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI