Xem bài viết riêng lẻ
  #2  
Cũ 05-09-2012, 11:26 AM
cmfc cmfc đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 93
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Lời nói đầu

Thiên văn học là một ngành khoa học nghiên cứu về Mặt trời, Mặt Trăng, các ngôi sao và các vật thể khác trong vũ trụ. Thiên văn học là một ngành khoa học quan trọng bởi nó giúp chúng ta hiểu được Trái Đất vận hành như thế nào trong Hệ Mặt Trời và những giúp ta có những hiểu biết bên ngoài phạm vi đó.

Từ thời sơ khai, loài người đã bị mê hoặc bởi vẻ kỳ vĩ của bầu trời. Ngoài Mặt Trăng, các ngôi sao là những đối tượng chính, những nhà thiên văn học đầu tiên cũng bắt đầu quan tâm đến những vật thể khác trên bầu trời. Họ chú ý đến những sao băng, thiên thạch ( họ gọi chúng là những ngôi sao rơi ) – những vật thể bay ngang qua bầu trời. Họ còn khám phá ra rằng, các hành tinh thì sáng hơn và có những chuyển động khác biệt so với những ngôi sao.

Quan sát bầu trời và sự chuyển động của các thiên thể, người xưa đã biết sáng tạo ra các loại lịch, nắm bắt quá trình biến đổi theo mùa, thu thập những kinh nghiệm quý giá phục vụ cho đời sống cũng như sản xuất nông nghiệp.


Một trong những đột phá của thiên văn học là việc phát minh ra kính thiên văn vào những năm 1600. Nhờ đó những nhà thiên văn học đã khám phá thêm nhiều điều mới mẻ. Họ biết rằng Hỏa tinh có màu đỏ. Thổ tinh có một chiếc nhẫn bao quanh nó, nhưng tại sao? Những kính thiên văn tạo ra thậm chí thêm nhiều câu hỏi hơn những câu trả lời, và các nhà thiên văn học không bao giờ ngừng tìm kiếm những câu trả lời cho những câu hỏi đó.

Thiên văn học quan trọng bởi nó giúp chúng ta hiểu biết về vũ trụ, nơi mà Trái Đất, hành tinh nuôi dưỡng sự sống của chúng ta tồn tại.
Trả lời với trích dẫn