Xem bài viết riêng lẻ
  #4  
Cũ 04-09-2012, 04:10 PM
qnkha qnkha đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 106
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

4. Cơ sở về vật chất và dữ liệu thiên văn hiện có :



Với 1 nền tảng vững chắc có được trong thời gian hoạt động, được sự giúp đỡ của Hội thiên văn vũ trụ Việt Nam - VAS, Đoàn trường Đại học Bách khoa và khoa Vật lí trường Đại học sư phạm, cùng với một cơ cấu tổ chức hoàn thiện và chặt chẽ, lòng đam mê và sự nhiệt tình của các thành viên CLB đã tạo lập được một nền cơ sở về dữ liệu kiến thức thiên văn rất phong phú, thiết bị phục vụ cho việc quan sát gồm 5 chiếc kính thiên văn ( 3 kính phản xạ và 2 kính khúc xạ ), cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của các thành viên trong CLB.

Đồng thời, để có thể thực hiện việc phổ biến kiến thức thiên văn, cập nhật những thông tin mới nhất về thiên văn trong nước và thế giới và để tiện cho mọi người có thể tìm kiếm, thảo luận, chia sẻ kiến thức thiên văn, CLB đã xây dựng trang tin và diễn đàn riêng mang tên : thienvanbachkhoa.org . Khối lượng bài viết trên diễn đàn lên đến trên 3000 bài với đầy đủ các mảng kiến thức từ cơ bản tới nâng cao, chuyên mục thảo luận thu hút được rất nhiều người tham gia trên khắp đất nước, mục tin tức được cập nhật thường xuyên vì vậy mà khối lượng truy cập lên đến hàng trăm lượt mỗi ngày. Hiện tại CLB có một thư viện sách thiên văn với khoảng 50 cuốn sách được khá nhiều người quan tâm và tìm đọc.

5. Một số hoạt động lớn mà CLB đã tổ chức :

Bên cạnh các hoạt động trên diễn đàn, CLB cũng đã tổ chức được rất nhiều các hoạt động lớn nhằm đưa kiến thức thiên văn đến với cộng đồng, đem lại sự hứng thú và vui vẻ cho những người tới tham gia. Tiêu biểu có thể kể đến là buổi toạ đàm thiên văn ? Vũ trụ trong mắt ta ? tổ chức vào ngày 13/4/2008, một sự liên kết bởi CLB với khoa Vật lí trường Đại học Sự phạm Đà Nẵng, buổi toạ đàm được tổ chức nhằm giới thiệu, phổ biến kiến thức thiên văn học
Trả lời với trích dẫn