Xem bài viết riêng lẻ
  #2  
Cũ 04-09-2012, 04:09 PM
safashion safashion đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 100
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Giới thiệu
CLB Thiên văn Bách khoa - PAC


Thiên văn học là một ngành khoa học xuất hiện từ rất lâu đời và hiện đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Thiên văn học chuyên nghiên cứu, quan sát và giải thích các sự việc, hiện tượng, vật thể trong không gian và đang từng bước giúp con người đạt đến ước mơ chinh phục bầu trời, chinh phục vũ trụ bao la,...

Ở Việt Nam, thiên văn học là một bộ môn khoa học mới mẻ và lí thú. Ngày nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích và đam mê. Thiên văn học đã được đưa vào chương trình giảng dạy trong sách giáo khoa phổ thông, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.

Với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các bạn yêu thích khoa học, đam mê thiên văn, mong muốn được khám phá những điều lí thú và có thể chia sẻ những hiểu biết của mình với mọi người. Ngày 21/10/07 câu lạc bộ thiên văn bách khoa - PAC đã được thành lập.

Từ những bước đi khó khăn đầu tiên, chỉ với 8 thành viên tài liệu về thiên văn sơ sài, trang thiết bị thiếu thốn, nhưng với niềm đam mê và tấm lòng đầy nhiệt huyết với thiên văn CLB đã vượt qua những khó khăn trở ngại. Sau 4 tháng hoạt động số lượng thành viên đã tăng lên đến trên 200 người, trong đó có khoảng 80 người là thành viên chính thức đã có những đóng góp đáng kể cho CLB.


1. Về cơ cấu tổ chức :

Cơ cấu tổ chức của CLB được chia làm 5 nhóm phụ trách về 5 mảng, bao gồm : tin tức, kiến thức, kĩ thuật, quan sát và tổ chức.

Nhóm tin tức có nhiệm vụ cập nhật tất cả những tin tức mới nhất ở trong và ngoài nước về thiên văn học sau đó đưa lên trang tin và diễn đàn của CLB

Nhóm kiến thức có nhiệm vụ xây dựng một nền kiến thức thiên văn từ cơ bản đến nâng cao cho CLB, phân loại, hệ thống và sắp xếp các mảng kiến thức thiên văn phục vụ cho việc học tập và tìm kiếm.

Nhóm kĩ thuật phụ trách tìm hiểu về công nghệ làm kính thiên văn, tên lửa,... và trực tiếp làm ra các loại kính thiên văn phục vụ cho nhu cầu quan sát của các thành viên.

Nhóm quan sát đảm nhiệm việc tìm hiểu bầu trời, tìm kiếm thông tin về các hiện tượng của vũ trụ có thể quan sát được và hướng dẫn các thành viên quan sát bầu trời.

Nhóm tổ chức sẽ tổ chức tất cả các hoạt động của CLB, đồng thời phụ trách việc quản lí thành viên.

BCN của CLB bao gồm 1 CN, 2 PCN và 5 trưởng nhóm
Trả lời với trích dẫn