Xem bài viết riêng lẻ
  #5  
Cũ 29-08-2012, 08:59 AM
qtuanfashion qtuanfashion đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 120
Mặc định

Một số kinh nghiệm nữa nè, bà con xem nhé

he..he, thật ra việc nhận dạng các chòm sao không phải lúc nào bạn cũng có thể làm được, ví dụ nhưng chòm cancer thì nói thật thì dù có căn mắt ra nhìn tớ cũng chịu... nhưng có một mẹo nhỏ này dành cho các bạn là dân nghiệp dư như bọn mình.

đó là khi xác định chòm sao bạn không cần xác định tất cả các sao mà chỉ nên xác định những ngôi sao sáng nhất của chòm sao đó, như vậy là bạn sẻ biết chắc chắn là ở vị trí đó có chòm sao đó, nếu như dân amater thì như thế đủ để khè thiên hạ rồi, còn nếu bạn tinh mắt hơn có thể nối các chòm sao nhỏ hơn của chòm sao đó để theo đúng chòm sao mà bạn quan sát, nhưng như thế là rất khó, bạn phải có mắt tốt hoặc chòm sao đó phải nổi bật bạn mới làm được. Ví dụ như trong chòm xà phu có một ngôi sao rất sáng là Acterus ( hình như thế) bạn chỉ cần xác định được ngôi sao này nằm ở vị trí nào là biết được chòm đó hiện giò đang ở đâu..

Đo khoảng cách là một trong những cách hay để xác định chính xác các chòm sao xung quanh bằng một ngôi sao sáng chuẩn cho trước, các nhà thiên văn học ngày xưa vẫn thường dùng phương pháo này mà.

Chúc các bạn có những ý tưởng hay khi quan sát bầu trời


* Bài gữi của bkd_tech tại diễn đàn cu PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn