Chủ đề: Chế tạo vệ tinh
Xem bài viết riêng lẻ
  #3  
Cũ 28-08-2012, 09:02 AM
photodecor photodecor đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 94
Mặc định

Ở phần đầu tớ đã nói về cấu tạo vệ tinh và giới thệu về chiếc vệ tinh mà chúng ta muốn chế tạo.Vệ tinh''WALL-E Sat-1'' sẽ là vệ tinh viễn thám nhỏ thuộc loại Micro.
Về thiết bị,linh kiện thì sẽ không dễ tí nào.Vỏ nhôm thì có thể dễ dàng tự làm được.Còn các linh kiện điện tử thì có thể dùng linh kiện của máy vi tính để sử dụng.Linh kiện phải có chất lượng tốt.Vệ tinh sẽ có 2 camera có độ phân giải cao dùng để chụp ảnh.Nguồn điện cho vệ tinh sẽ là 4 tấm pin MT được bung ra sau khi tách ra khỏi tên lửa.Camera thì có thể mua trên thị trường.Linh kiện sau khi mua vè sẽ được chế lại.
Ảnh vệ tinh sau khi được gửi về sẽ được xủ lí bằng công nghệ xử lí ảnh.Nó sẽ được sử dụng vào mục đích cảnh báo thiên tai,nhất là bão và cháy rừng và ô nhiễm môi trường bằng cách gửi đến các cơ quan qua Internet.
Có một số khó khăn về nhân lực,trình độ,công nghệ chế tạo và ghếp nối với tên lửa đẩy.Có thể chúng ta sẽ thuê hoặc đi nhờ tên lửa của nước ngoài.Ngoài ra còn khó khăn về môi trường thử ngiệm.
Trước khi chế tạo,chúng ta sẽ tham gia 1 khóa đào tạo ngắn hạn về CNVT và chế tạo vệ tinh.
Ngoài ra thì còn phải lo chế tạo trạm điều khiển mặt đất.Các vệ tinh nhỏ thì có công suất phát sóng rất yếu(thường dưới 1W).Chỉ cần biết điện tử viễn thông, tự động hóa,tin học,cơ khí ..là có thể tham gia đươc.
Tớ nghĩ viện CNVT sẽ giúp đỡ chúng ta trong dự án này.
_Vệ tinh này có 2 phần cơ bản:bus và phần chức năng là payload.Phần bus gồm module cấu trúc,module điều khiển,module truyền thông,module năng lượng.Phần chức năng bao gồm module camera,các loại máy cảm biến dòng điện,điện áp,nhiệt độ để giám sát tình trạng hoạt động của vệ tinh.Chất lượng của vệ tinh chỉ được kiểm chứng khi hoạt động trên vũ trụ.Các thiết bị phục vụ cho quá trình chế tạo và thử ngiệm vệ tinh hiện chưa có ở VN và rất đắt.
Nếu có ai muốn tham gia thì tớ xin hoan nghênh và sẽ giúp đỡ.)@};-
Trả lời với trích dẫn