Xem bài viết riêng lẻ
  #2  
Cũ 27-08-2012, 09:42 AM
longdatautovol longdatautovol đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 93
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

cái gì đây???? ko hiểu


bài này là do người Việt viết hay nước ngoài viết vậy, có chỗ ngớ ngẩn ko chịu nổi:


lý do đơn giản là thời gian ở Trái Đất không đủ "cong" bằng thời gian cong khi đi tàu vũ trụ chứ sao!!!


Thứ 2 đọc cái ở trên thì ko giải thích rõ ràng được nhưng dám cam đoan bác này đang bị "lậm" về tương đối với vận tốc lớn và vận tốc nhỏ và quá nửa bác ấy chưa học vật lý đại cương 1 của trường Bách khoa ^^. Vấn đề là thế này, công thức tính vận tốc của chúng ta:

[latex]v'=v/(1-v^2/c^2)[/latex] (hình như là vậy, ko dám chắc ^^), nếu như mà v nhỏ thì [latex]v/c[/latex] gần bằng 0 nên [latex]v'=v[/latex] nên nếu chúng ta đi với vận tốc [latex]v[/latex] thì đồng nghĩa với các cháu kia đi ngược lại với vận tốc [latex]v[/latex] hay nói cách khác ta có thể cộng vận tốc được.
Ví dụ: A đi từ trái qua phải với vận tốc [latex]v1[/latex], B đi từ phải qua trái với vận tốc [latex]v2[/latex] thì A đi so với B là [latex]v=v1+v2[/latex].

Tuy nhiên đau đầu ở chỗ với vận tốc ánh sáng thì ta không thể cộng được, hay nói cách khác khi vận tốc càng lớn thì v' càng nhỏ hơn so với [latex]v[/latex]. Như vậy nếu A và B là 2 photon bay ngược chiều nhau như ví dụ trên thì điều dễ hiểu A phải bay so với B với vận tốc [latex]2c[/latex], nhưng [latex]2c[/latex] rõ ràng lớn hơn [latex]1c[/latex] nên điều khó hiểu là chuyện này không xảy ra!!!! A vẫn bay so với B với vận tốc [latex]1c[/latex] mà thôi )

Các bác thấy vấn đề chưa? vấn đề ở chỗ có nhiều kẻ không đọc kỹ thuyêt tương đối đã mồm loa mép giải tự cho mình là đúng để rồi phản bác lại một học thuyết có thể nói là kinh thánh của cả nhân loại hiện đại. Muốn lật đổ nó cần phải học nhiều nữa, làm nhiều luận án nữa và phải viết được những phương trình không ai hiểu thì họa may :-*, chứ ngồi nói miệng thì đố mà đúng được.

Lời khuyên: Muốn tìm ra cái sai của thuyết tương đối thì cần làm các bước:
1.Học ngành vật lý (hình như là tổng hợp lý thì phải)
2. Đọc các sách vật lý ngoài mấy cuốn cho "học sinh cấp 1" như lược sử thời gian )
3. Dẹp bỏ cái tính kiêu căng tự đại khi đứng trước một tượng đài lớn kia đi (nhớ cách đây ko lâu Galileo đã phải nghiên cứu bao nhiêu năm, thấy bao nhiêu thứ rồi mới dám khẳng định Trái Đất không phải trung tâm vũ trụ mà bọn nhóc tì ngày nay học đòi theo bác, chưa biết bao nhiêu đã ra vẻ ta đây)
Muốn tìm ra cái đúng của thuyết tương đối thì đơn giản hơn:
1. Dẹp bỏ cái tư tưởng thuyết tương đối là sai đi :-*
2. Đăng ký 1 lớp vật lý đại cương 1 ở Đại Học Đà Nẵng và đi học đầy đủ )
Trả lời với trích dẫn