Xem bài viết riêng lẻ
  #4  
Cũ 27-08-2012, 09:22 AM
vinatex vinatex đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 111
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

-- Trên bầu trời , một quầng sáng xuất hiện và dần dần tiến về Trái Đất - hành tinh xanh với vận tốc 100 000 km/h . trong vòng 3 h nó đã thâm nhập vào tầng khí quyển và chỉ vài giây sau đã lao xuống vịnh Mêhicô , gần bán đảo Yucatan . Một tiếng nổ kinh hoàng , sau đó , những đợt sóng cao , hung hãn tràn vào đất liền hàng ngàn km . Trên đường đi , chúng quét sạch và cuốn đi tất cả mọi thứ xuống biển . Năng lượng của "khách lạ " này tỏa ra tương đương với 100 triệu quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hirosima (Nhật Bản)
-- Miệng hố Gosses Bluff ở phía tây Alice Spring ( Úc ) là dấu vết va chạm của một thiên thạch có đường kính 5 km với Trai Đất cách đây 140 năm. Miệng hố có đường kính 22 km đã bị ngoại lực xói mòn chỉ còn phần trung tâm rộng 5 km .
-- Miệng hố Meteor Crate ở bang Arizona ( Mĩ ) rộng 1 200 m là kết quả của vụ va chạm với một thiên thạch có đường kính vài chục m , giàu Fe và Ni , cách đây 50 000 năm , giải tỏa một nguồn năng lượng gấp 1 000 quả bom nguyên tử , nghiền nát hàng chục triệu tấn đất đá thành tro bụi.
-- Ngày 01 /10 / 1990 , các đài quan sát Mĩ phát hiện một tiếng nổ lớn ở Thái Bình Dương tương đương với một thiên thể nặng 10 000 tấn đã rơi xuống đó . Nếu đường kính của chúng từ 100m đến 1 km , chúng có thể gây thảm họa cho loài người và để lại một miệng hố bẳng thủ đô Pari ( Pháp ) với những hậu quả không thể lường trước được đối với khí hậu và sinh vật trên Trái Đất.
-- Vụ va chạm giữa sao chổi Shoemaker Levy 9 với sao Mộc tháng 7 / 1994 đã làm bắn tung lên cao hàng ngàn km những mảnh vỡ có đường kính từ 3 - 5 km . Chỉ cần một mảnh vỡ cỡ này rơi vào Trái Đất cũng đủ tạo nên một miệng hố có đường kính hàng chục km , cùng với những trận động đất có cường độ trên 9 độ richte và tro bụi có thể che phủ ánh sáng Mặt Trời trong nhiều năm sau đó (chúng không đến được Trái Đất ).
-- Sáng 12 /02/1947 một quả cầu lửa chói lòa bay vút qua bầu trời vùng Primôrie (Nga ) . Sau đó nó biến đi trong tiếng ầm ầm điếc tai . Các cánh cửa bị bật tung ra , mảnh kính bay rào rào , vôi vữa trên các trần nhà đỏ ụp xuống . Những ngọn lửa bốc tung lên cùng với tro và bụi đang đun trong bếp . Trên bầu trời một dải khói khổng lồ vắt qua , sau đó uốn ép như một con rắn thần thoại từ sáng cho đến chiều tối mới tan dần . Thiên thạch này đã rơi xuống phía tây dãy núi Xikhôte Alin và đã vỡ tan khi bay thành hàng ngàn mảnh rơi xuống tạo thành trận mưa thiên thạch , đào trên 200 miệng hố có đường kính từ mấy chục cm đến 28 cm , hố sâu nhất đo được 6m . Các nhà khoa học đã tìm nhặt , trên một diện tích rộng hàng chục ngàn km2 , được hơn 7 000 mảnh vở . Mảnh nặng nhất cân được 1745 kg nhỏ nhất chỉ nặng 0,18 g.
Những vụ va chạm với các thiên thạch có dường kính 150 km thì cứ khoảng 5 000 năm mới xảy ra một lần . Với những thiên thạch trên 5 km thì phải từ 10 -30 triệu năm một lần . Những thiên thạch đường kính hàng chục km trở lên khi va vào Trái Đất , ngoài những thiệt hại do vụ nổ bằng năng lượng gấp nhiều lần quả bom nguyên tử gây ra thì tro bụi , hơi nước và khí độc bốc lên che kín bầu trời , ngăn cản quá trình quang hợp của cây cối, làn khí hậu lạnh đi và có thể hủy diệt sự sống trên Trái Đất .
Cho đến nay , còn có đến 90 % các " vị khách không mời mà đến "
* Bài gửi của gaudo tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn