Xem bài viết riêng lẻ
  #1  
Cũ 25-08-2012, 09:07 AM
thienphuong thienphuong đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 113
Mặc định Vệ tinh do thám của Mỹ đang rơi xuống Trái đất

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

TTO - Một vệ tinh do thám cỡ lớn của Mỹ bị mất kiểm soát đang rơi tự do từ quỹ đạo và có thể lao vào Trái đất vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3-2008.



Hiện chưa có thông tin chi tiết về vệ tinh đang rơi của Mỹ


Theo các quan chức giấu tên, vệ tinh này có thể chứa các chất nguy hiểm. Hiện không ai biết nó sẽ rơi xuống vùng nào của Trái đất.

Nhà Trắng cho biết họ đang theo dõi sát sao tình hình. Trong khi đó một người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ nói trong những năm qua đã có "rất nhiều" vệ tinh bị rơi khỏi quỹ đạo và rơi xuống đất mà không gây hại gì.

"Chúng tôi đang xem xét những phương án làm giảm thiểu bất kỳ thiệt hại nào mà vệ tinh này có thể gây ra", Gordon Johndroe nói, tuy nhiên không bình luận gì về thông tin cho rằng có khả năng Mỹ sẽ phá hủy vệ tinh này, có thể bằng tên lửa.

John Pike, giám đốc tổ chức nghiên cứu quốc phòng GlobalSecurity.org, ước tính vệ tinh do thám nói trên nặng khoảng 9.072 kg và có kích cỡ bằng một chiếc xe buýt nhỏ. Việc bắn hạ vệ tinh có thể tạo ra những mảnh vỡ, các mảnh vỡ này sau đó đi vào vùng khí quyển và bốc cháy hoặc rơi xuống đất.

Theo hãng tin AP, con tàu vũ trụ lớn nhất của NASA rơi tự do xuống Trái đất là Skylap, nặng 78 tấn. Skylap đã rơi khỏi quỹ đạo trong tình trạng không người điều khiển vào năm 1979, và các mảnh vỡ vô hại của nó đã rơi xuống Ấn Độ Dương và trên một khu vực hẻo lánh ở miền tây nước Úc.

TƯỜNG VY (Theo BBC)
http:\\www.tuoitre.com.vn

* Bài gửi của giaomua tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI