PDA

View Full Version : Vệ tinh viễn thông lớn nhất được phóng lên.


phamfood
25-08-2012, 09:49 AM
http://i232.photobucket.com/albums/ee83/anhminh3103/ariane-5-eca-flight-v189-french-gui.jpg
Tên lửa Ariane 5 mang theo vệ tinh viễn thông lớn nhất TerreStar-1

Sự thành công của nhiệm vụ thứ 31 của tên lửa đẩy Ariane 5 lập nên một kỉ lục nữa cho công ty Arianespace. TerreStar-1, tên lửa viễn thông lớn nhất thế giới, vừa được phóng lên quĩ đạo từ trạm Spaceport ở Guiana.

Rời khỏi mặt đất từ khu vực ELA-3 của một lần phóng vào buổi hiếm hoi, tên lửa Ariane 5 đã đưa TerreStar-1 vào quĩ đạo ổn định sau 26 phút. Với trọng lượng phóng lên đến 6,910 kilogram, TerreStar-1 là vệ tinh duy nhất được mang theo trong nhiệm vụ Ariane 5 ECA. Chuyến bay gần đây của nhiệm vụ này cách đây 2 tháng.

"Thành công của nhiệm vụ thứ 31 này - lần phóng thứ 3 trong năm 2009 - mô tả hoàn hảo rằng độ tin cậy và năng lực luôn song hành với nhau", theo lời chủ tịch và là CEO của Arianespace Jean-Yves Le Gall. "Ariane 5 cũng vừa chứng minh được năng lực thực sự của mình để thực hiện một chuối nhiệm vụ hoàn chỉnh từ việc phóng những vệ tinh viễn thông nặng nhất đến những vệ tinh khoa học phức tạp nhất".

Le Gall cám ơn nhà điều hành TerreStar-1 là TerreStar Networks vì sự tin tưởng hãng này. Đây là công ty vệ tinh thứ 29 nhờ vào công ty Arianespace cho việc phóng vệ tinh đầu tiên.

TerreStar-1 được đặt tại vị trí quĩ đạo là 111 độ Tây, hữa hẹn những dịch vụ liên lạc di động thế hệ mới cho Mỹ và Canada. Vệ tinh này được sản xuât sại Space Systems/Loral's Palo Alto, chi nhánh California, và là tàu vũ trụ thứ 34th được xây dựng bới hãng này.

Vệ tinh này được thiết kế để cung cấp những dịch vụ viến thông an toàn cho chính phủ trong những tình huống khẩn cấp những như cho những cộng đồng hẻo lánh. No cũng sẽ cung cấp những dịch vụ truyền dẫn âm thanh, dữ liệu, phim cho các doanh nghiệp thông qua những trạm mặt đất và vệ tinh song song.

"Chúng tôi rất hài lòng về những cố gắng của Arianespace", Chủ tịch TerreStar Networks phát biểu. "Những gì chúng tôi vửa chứng kiến là kết quả mỹ mãn của hàng triệu giờ của công nghệ tiên tiến".

Le Gall thông báo rằng lần phóng tiếp theo của Ariane 5 là vào tháng 8, mang theo 2 vệ tinh của 2 khách hàng châu Á là JCSAT-12 của công ty SKY Perfect JSAT của Nhật Bản và Optus D3 của Úc.

Le Gall cho hay Arianespace tiếp tục thực hiện thêm 7 chuyến bay Ariane 5 trong năm 2009. Tên lửa Ariane 5 ECA cho chuyến bay sắp tới đang được sản xuất. Nó sẽ sẵn sàng được chuyển đến khu lắp rắp.

Khả năng của công ty Arianespace để sản xuất 2 tên lửa cùng lúc tại Spaceport là chìa khỏa của sự linh hoạt và sự phản ứng thích nghi của hãng này.

02/07/2009
(Theo Spacedaily.com)
http://www.space-travel.com/reports/Largest_Ever_Telecommunications_Satellite_Launched _999.html

Anh Minh - PAC.News