PDA

View Full Version : Những hình ảnh đầu tiên từ KAGUYA


tai-viet
25-08-2012, 09:06 AM
http://www9.ttvnol.com/uploaded2/The_Dark_Ranger/070607_iod_kaguya_04.jpgCơ quan thám hiểm không gian Nhật Bản (Japan Aerospace Exploration Agency- JAXA) và cơ quan Truyền thông của Nhật Bản NHK đã hợp tác thành công trong việc hợp tác xử lý và công chiếu những hình ảnh bề Mặt Trăng chất lượng cao được tàu thăm dò Mặt Trăng KAGUYA truyền về. Được Nhật Bản phóng đi từ ngày 18 tháng 10 năm 2007 và hiện tại đang ở quỹ đạo bay quanh Mặt Trăng 100km, con tàu này đã truyền về Trái Đất và những đoạn phim đầu tiên.
http://www.astronomy.com/asy/objects/images/jaxa_moon_kaguya_500.jpg





Đoạn phim trên dưới đây được quay bằng 1 máy truyền hình độ phân giải cao (HDTV) của KAGUYA và con tàu đã thu nhận dữ liệu ảnh từ độ cao 100km so với Mặt Trăng. Đoạn phim này đã được quay 2 lần vào ngày 31 tháng 10. Tất cả đoạn phim này được xử lý bằng công nghệ giúp cho đoạn phim dài 8 phút này được nén còn 1 phút. Đầu tiên là hình ảnh quay phủ rộng từ vùng phía bắc của biển "Procellarum" về phía trung tâm cực Bắc, đoạn phim thứ hai được quay từ phía Nam đến phía Tây Bắc biển "Procellarum". Dữ liệu đoạn phim trên được thu nhận bởi KAGUYA đã được truyền về cho trung tâm JAXA Usuda, và xử lý bởi NHK. Tín hiệu vệ tinh truyền về khá tốt và được tiếp nhận tại trạm thu phát Usuda.

Các bạn có thể xem đoạn phim mà tàu KAGUYA quay được tại đây. Ngòai ra các bạn có thể download đoạn phim này về xem offline.

Theo Astronomy Magazine :ym (35): :ym (35): :ym (35):

* Bài gửi của anhnguyen tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com