PDA

View Full Version : ?Đồ chơi? công nghệ cho fan hâm hộ Star Trek


hieuducco
25-08-2012, 09:42 AM
?Đồ chơi? công nghệ cho fan hâm hộ Star Trek


Khám phá giải ngân hà, nghiên cứu các vì sao với sự trợ giúp của đồng hồ đeo tay, kính thiên văn, phần mềm trên iPhone và hơn thế nữa. Đó là những gì mà fan hâm mộ của bộ phim tấn Star Trek có thể trải nghiệm để biến lần ra mắt phiên bản 11 này trở thành một kỉ niệm khó quên.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=333284
Kính thiên văn

Với những tín đồ của điện ảnh, 08-05 vừa rồi quả là một ngày đặc biệt khi bộ phim tấn của hè 2009 ?Star Trek?- phiên bản thứ 11 trong loạt sê-ri phim khoa học viễn tưởng từng chinh phục khán giả suốt 40 năm qua, chính thức được công chiếu rộng rãi.

Star Trek miêu tả lại những gì mà Spock và Kirk phải đối mặt trong suốt cuộc hành trình, nhất là cuộc chiến bảo vệ Trái đất trước người Romulans. Bộ phim đã thu hút lượng khán giả đông đảo, chiếm 75% lượng vé bán ra trên trang Fandango. Ngoài ra, còn có một phiên bản game dựa trên cảm hứng từ bộ phim này dành cho Xbox Live sẽ phát hành vào 13-05.

Với những tín đồ công nghệ và trót bị sức hấp dẫn của Star Trek mê hoặc, không thì thú vị hơn bằng việc khám phá thiên văn học cùng với những công nghệ thú vị nhất về không gian vũ trụ. Sau đây là bộ sưu tập một số thiết bị và phần mềm dành cho những người say mê thiên văn học bất kể tuổi tác, từ chiếc đồng hồ đeo tay có thể hiển thị những chòm sao náu mình trên bán cầu Bắc tới thiết bị chuyên dụng có thể định vị và nhận diện hơn 50.000 ngôi sao, hành tinh và những chòm sao trên bầu trời.

1. Celestron SkyScout - mô hình vũ trụ cá nhân

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=333286
Thiết bị ngắm sao

Nếu muốn nắm rõ trong lòng bàn tay vì sao và các hành tinh trên bầu trời, Celestron SkyScout Personal Planetarium là một lựa chọn đáng giá. Thiết bị chuyên dụng này có thể định vị và nhận diện hơn 50.000 ngôi sao, hành tinh cũng như các chòm sao giùm bạn. Tất cả những gì bạn phải thực hiện là đặt thiết bị lên bầu trời.

Celestron SkyScout sử dụng 3 công nghệ tích hợp: GPS (để nhận thông tin chính xác về thời gian, ngày tháng và địa điểm), cơ sở dữ liệu đối tượng (với hơn thông tin về hơn 50.000 đối tượng) cùng với các cảm biến hướng và trọng lực. Có mặt ở các lớp học về khoa học tự nhiên: Celestron SkyScout sẽ mang đến cho người theo dõi những bài học về các chòm sao với một loạt hướng dẫn chi tiết, thông tin giới thiệu về thiên văn học, tiểu sử của các nhà nhà du hành nổi tiếng vv?

2. VITO Technology Star Walk, ứng dụng trên cho iPhone

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=333282
Bầu trời trên iPhone

Chiếc điện thoại của Apple dường như có thể làm được mọi thứ và bạn sẽ không phải ngạc nhiên khi có thể thưởng ngoạn không gian vũ trụ ngay trên chính iPhone với phần mềm Star Walk của VITO Technology. Ứng dụng này sẽ mang đến những bài học về các vì sao và thiên thể, vừa đem lại niềm sảng khoái vừa có giá trị giáo dục. Star Walk tập hợp thông tin của 9000 vì sao, hành tinh và các chòm sao mà bạn có thể duyệt bằng cách gõ nhẹ trên màn hình cảm hứng, tăng zoom để đọc thông tin chi tiết bổ sung. Bất kể bạn ở đâu cũng không gặp trở ngại khi nó được tích hợp tính năng Time Machine hữu ích, sử dụng công nghệ GPS để hiển thị bầu trời.

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/ImageView.aspx?ThumbnailID=333288
Thiên văn cho người mới bắt đầu

Phiên bản mới nhất của ứng dụng này còn cho phép bạn lấy liên kết trên bách khoa thư Wikipedia để có thêm thông tin về các thiên thạch, cho phép quan sát hiện tượng sao băng tiếp theo và cải thiện giao giện bề mặt với thiết kế đồ hoạ tốt hơn. Bạn có thể tải về trên App Store với giá 4,99 USD hoặc xem thông tin chi tiết tại http://starwalk.mobi/

Một số ?đồ chơi? công nghệ cho các tín đồ điện ảnh trong dịp này cũng được Pcmag giới thiệu trong slideshow ?Space Tech for the Star Trek Fan? còn có phiên bản khác của SkyScout dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu thiên văn, bình đồ địa cầu, bản đồ sao, kính thiên văn vv..

Slideshow được trình chiếu tại đây (http://www.pcmag.com/slideshow/0,1206,l=240101&a=240104,00.asp).

NHẬT VƯƠNG (Theo Pcmag)
Báo Tuổi Trẻ