PDA

View Full Version : Hàn Quốc công bố ảnh đường bay của tên lửa Triều Tiên


safashion
25-08-2012, 09:39 AM
Hàn Quốc công bố ảnh đường bay của tên lửa Triều Tiên


Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa công bố bức ảnh duy nhất chụp từ vệ tinh ghi lại đường đi của tên lửa Triều Tiên khi phóng từ căn cứ gần bờ biển phía đông của nước này.

Bức ảnh vệ tinh mới được Hàn Quốc công bố ghi lại được toàn bộ đường bắn của tên lửa của Triều Tiên với một vệt khói dài hàng nghìn km được tạo ra khi động cơ tên lửa đốt nóng không khí.


http://vtc.vn/newsimage/original/vtc_292399_1.jpg
Hình ảnh vệ tinh ghi lại rõ vệt khói dài kéo từ đuôi tên lửa và khối lửa khá lớn khi rocket của Bình Nhưỡng bay hết tầm. (Ảnh:Yohap)

Tuyên bố vệ tinh của Bình Nhưỡng chưa bay được vào quỹ đạo của Mỹ, Hàn Quốc dường như đã có lý khi bức không ảnh này còn cho thấy rõ một khối lửa rất lớn được sinh ra khi tên lửa của Bình Nhưỡng bay hết tầm trước khi rơi xuống biển Thái Bình Dương.

Giới quân sự Hàn Quốc cho biết, khối lửa này là do đầu đạn của tên lửa phát ra chứ không có bất cứ vệ tinh nào được phóng lên quỹ đạo.

Trong một diễn biến khác, ngày hôm qua (6/4), một nguồn tin cao cấp của quân đội Nga cũng cho biết, quân đội nước này cũng chưa ghi nhận được sự hiện diện của vệ tinh mới nào đang hoạt động trên quỹ đạo của trái đất.

Bình Nguyên (Theo Yonhaps, Ria)
VTCNews