PDA

View Full Version : CHDCND Triều Tiên khẳng định phóng thành công vệ tinh


thienphuong
25-08-2012, 09:39 AM
CHDCND Triều Tiên khẳng định phóng thành công vệ tinh


Theo các nguồn tin nước ngoài, CHDCND Triều Tiên khẳng định sáng 5-4, nước này đã phóng thành công một vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo Trái Đất và vệ tinh này đã bắt đầu hoạt động.


http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=325994
Người dân Hàn Quốc theo dõi những tin tức liên quan đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - ảnh: CNN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin các nhà khoa học và chuyên gia nước này đã thành công trong việc đưa vệ tinh Kwangmyongsong-2 vào quỹ đạo nhờ tên lửa đẩy Unha-2, một hoạt động nằm trong kế hoạch quốc gia về phát triển không gian.

Hãng AFP (Pháp) dẫn nguồn KCNA cho biết vệ tinh nói trên đã quay ổn định trong quỹ đạo và hiện đang truyền phát các dữ liệu và bản nhạc ca ngợi cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành cùng con trai ông là nhà lãnh đạo Kim Jong Il.

Theo KCNA, tên lửa đẩy gồm 3 tầng được phóng lên lúc 11g20 (tức 2g20 GMT), sớm hơn 10 phút so với thời gian do Hàn Quốc thông báo, và đã đưa vệ tinh Kwangmyongsong- 2 vào quỹ đạo sau đó 9 phút 2 giây. Vệ tinh này mang theo thiết bị đo đạc và truyền thông.

KCNA nhấn mạnh việc phóng vệ tinh lần này có ý nghĩa quyết định trong việc thúc đẩy các dự án nghiên cứu vũ trụ vì mục đích hòa bình và giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong hoạt động phóng vệ tinh vì mục đích các mục đích thiết thực.

Quân đội Mỹ: Vụ phóng vệ tinh của CHDCND Triều Tiên thất bại

Trong khi đó, vài giờ sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố phóng thành công một vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo Trái Đất sáng 5-4, quân đội Mỹ cho biết vụ phóng này đã thất bại.

Theo AFP, báo cáo của Bộ Tư lệnh lực lượng phòng không vũ trụ Bắc Mỹ (ADC) và Bộ Chỉ huy miền Bắc nước Mỹ, công bố chiều 5-4, nêu rõ "tầng thứ nhất của tên lửa do Triều Tiên phóng đã rơi xuống vùng biển Nhật Bản. Các tầng còn lại cùng với thiết bị mang vệ tinh đã rơi xuống Thái Bình dương". Tuyên bố trên cũng khẳng định "không có vật thể nào bay vào quỹ đạo cũng như không có mảnh vỡ nào rơi xuống Nhật Bản".

Báo cáo này trái ngược hoàn toàn với thông báo được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải.

Theo TTXVN

myduco
25-08-2012, 09:39 AM
tụi triều tiên này liều quá khó mà làm đc vì các nước khác phản đối