PDA

View Full Version : Triều Tiên đã bảo vệ vụ phóng tên lửa thế nào?


tanphuco
25-08-2012, 09:39 AM
Triều Tiên đã bảo vệ vụ phóng tên lửa thế nào?


Một thông báo được Quốc hội Hàn Quốc vừa công khai trước báo giới nói rằng, sáng nay quân đội Triều Tiên đã triển khai các phi đội máy bay chiến đấu, ném bom và nhiều tàu chiến di chuyển đến gần khu vực biển Nhật Bản để bảo vệ cho kế hoạch phóng tên lửa của nước này.


http://vtc.vn/newsimage/original/vtc_291787_1.jpg
Các máy bay tiêm kích và ném bom của Triều Tiên được huy động bảo vệ địa điểm phóng tên lửa.

Báo cáo của Quốc hội Hàn Quốc cho biết các máy bay chiến đấu và ném bom của Triều Tiên đã liên tục bay tuần tra quanh khu vực không phận giữa lãnh thổ Nhật Bản và Triều Tiên.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng của nước này nói rằng các mảnh vỡ của bình nhiên liệu tên lửa ở giai đoạn thứ nhất đã rơi cách bờ biển phía Tây của Nhật Bản (Akita) khoảng 280 km.

Những mảnh vỡ của bình nhiên liệu đẩy giai đoạn thứ 2 được cho là rơi xuống biển Thái Bình Dương cách bờ biển Đông Bắc của Nhật 1.270 km.

http://vtc.vn/newsimage/original/vtc_291788_2.jpg
Quân đội Hàn Quốc theo dõi vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng sáng 5/5.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nói rằng ông lấy làm tiếc khi hành động của Bình Nhưỡng đi ngược lại sự kêu gọi của cộng đồng quốc tế vào thời điểm thực hiện các cuộc đàm phám 6 bên về vấn đề tháo bỏ vũ khí hạt nhân đang được khởi động, xúc tiến.

Tổng thư ký Ban Ki-moon, người đang có mặt tại thủ đô Paris của Pháp nói: ?Vi phạm nghị quyết của HĐBA cũng có nghĩa là dồn các bên liên quan vào thế cờ bí. Việc phóng tên lửa của Triều Tiên đã phủ bóng đen lên khả năng thúc đẩy đàm phán, hoà bình và ổn đình trên khu vực?.

Bình Nguyên (Theo Yonhap, AP)
VTCNews