PDA

View Full Version : Triều Tiên đã phóng tên lửa


tamexim
25-08-2012, 09:39 AM
Triều Tiên đã phóng tên lửa

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa từ căn cứ ở bờ biển phía Đông của nước này vào lúc 9:32 phút sáng ngày 5/4.

Trước đó không lâu, Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc nói rằng: ?Một khi hệ thống ra đa dẫn đường tên lửa được kích hoạt, báo hiệu khả năng phóng tên lửa của Triều Tiên sẽ diễn ra không lâu sau đó?.

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc chưa khẳng định thông tin mà hãng thông tấn Yohap đưa tin, tuy nhiên, báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng của nước này cho biết văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn với Hội đồng an ninh quốc gia để khẳng định thông tin trên.

Trước đó, đại diện của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Lee Lee Myung-bak cho biết Tổng thống Hàn Quốc chỉ nhóm họp với Hội đông an ninh quốc gia sau khi tên lửa của Triều Tiên được bắn lên.

Trong khi đó, tại Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso được báo giới nước này mong đợi sẽ trả lời phỏng vấn các phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 10 đến 30 phút trước lúc tên lửa của Triều Tiên được phóng lên nếu như thông tin Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa được khẳng định.

Các thành viên của Hội đồng an ninh quốc gia của Nhật Bản là Chánh văn phòng nội các thủ tướng Nhật - Takeo Kawamura, Bộ trưởng quốc phòng Yasukazu Hamada và Bộ trưởng ngoại giao Hirofumi Nakasone hiện đều đang có mặt tại thủ đô Tokyo.

http://vtc.vn/newsimage/original/vtc_291682_1.jpg
Bản tin khẩn cấp được thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa cập nhật.

Một bản tin cập nhật chỉ có tiêu đề có nội dung khẩn cấp mà Yonhap vừa đăng tải cho biết văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Cheong Wa Dae) đã xác nhận Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa trong ngày hôm nay.

http://vtc.vn/newsimage/original/vtc_291689_2.jpg
Ngay sau đó thông tin Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa được bản tin tiếp theo của Hàn Quốc xác nhận.

Bình Nguyên (Theo Kyodo, Yonhap)
VTCNews

vungtau
25-08-2012, 09:39 AM
Vậy là Triều Tiên đã phóng tên lửa. Không biết phản ứng của thế giới ra sao đặc biệt là các siêu cường ^^. Hãy chờ xem (Kiểu gì thì Việt Nam cũng có một bài phát biểu cho coi)