PDA

View Full Version : Bắc Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa.


cuahangso1
25-08-2012, 09:38 AM
Nam Triều Tiên cũng đã ủng hộ Mỹ kêu gọi phản ứng từ Liên Hiệp Quốc cho kế hoạch phóng tên lửa đầy khiêyu khích của Bắc Triều Tiên khi một quan chức Mỹ cho hay rằng tên lửa vừa được đặt vào bệ phóng.
Triều Tiên đã khẳng định lại rằng nước này sẽ phóng một vệ tinh liên lạc và bác bỏ những hành động mang tính đối đầu từ Seoul.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản khăng khăng rằng Bình Nhưỡng muốn một cái cớ để kiểm tra những tên lửa tầm xa của mình, trên lý thuyết có thể vươn tới Alaska.

http://i232.photobucket.com/albums/ee83/anhminh3103/missile-korea-north-taepodong-bg.jpg
Nhưng Triều Tiên không cho thấy có dấu hiệu trì hoãn kế hoạch phóng tên lửa lần này, được dự định vào ngày 4-8 tháng 4.

Một quan chức dấu tên của Mỹ phát biểu trên AFP ở Washington rằng một tên lửa, rất có thể là Teapodong-2, vừa được di chuyển tới bệ phóng.

Hai bộ phận có thể được nhìn thấy từ những bức ảnh vệ tinh nhưng phần mũi của tên lửa được che chắn bởi một tấm màn.

"Chúng tôi định chống lại hành động vi phạm nghị quyết của Hội đồng bảo an liên hiệp quốc nêu tinh hình diễn biến xấu đi", ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton cho hay.

"Hành động khiêu khích đi ngược lại nghị quyết của liên hiệp quốc sẽ không bị bỏ qua và sẽ có hậu quả".

Mỹ và đồng minh cho rằng một tên lửa sử dụng cùng công nghệ với một vụ thử tên lửa và sẽ phá vỡ nghị quyết 1718 được thông qua năm 2006. Nghị quyết này buộc Triêu Tiên dừng các vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Bất kì vụ phóng nào cũng gây ra mối đe dọa nghiêm trọng và là sự khiêu khích cho an ninh trên bán đảo Triệu Tiên cũng như sự ổn định ở Đông Bắc Á.

Các nguồn tình báo cho hay có thể sẽ mất 3 đến 4 ngày để tiếp nhiên liệu cho tên lửa ở khu vực Musudan-ri ở bở biển đông bắc.

Ủy ban an ninh Nhật Bản sẽ họp trong tuần này để chuẩn bị cho việc bắn hạ bất kì tên lửa nào đe dọa tấn công lãnh thổ nước này.

26/03/2009
(Theo Spacedaily.com)
http://www.space-travel.com/reports/NKorea_readies_provocative_rocket_launch_999.html

Anh Minh - PAC.News

Điểm bài viết +6