PDA

View Full Version : Tầu con thoi tìm thấy kẻ đeo bám lên vũ trụ


goldenbee.admin
25-08-2012, 09:37 AM
TẦU CON THOI TÌM THẤY KẺ ĐEO BÁM LÊN VŨ TRỤ

http://l.yimg.com/i/i/uk/hp/shutt11.jpg

Tầu con thoi Discovery đã có một hành khách bất ngờ khi rời bệ phóng vào tối hôm qua ? đó là một chú dơi ăn hoa quả.

Con vật này đuợc phát hiện ra đang trốn ở cạnh bồn nhiên liệu ngoài.

Người ta vẫn chưa rõ số phận của chú dơi sẽ như thế nào, nhưng khả năng lớn là chú sẽ chết trong quá trình tầu Discovery cất cánh.

?Chúng tôi coi đó là một vật lạ không biết trước và chú dơi chắc chẵn vẫn là một vật lạ ở đâu đó?. Chủ nhiệm đợt phóng tầu con thoi Mike Leinbach nói với các phóng viên như vây trong một cuộc họp báo.

Những con dơi có thể gây ra các trục trặc nếu chúng là hư hại các lớp cách nhiệt nhằm bảo vệ con tầu khi tầu quay lại Trái đất và phải lao qua bầu khí quyển.

Chuyến tầu con thoi lần này có mã số STS-119 đã rời bệ phóng tại căn cứ Vũ trụ Kennedy một cách an toàn.

Tầu con thoi Discovery đang trên đường cung cấp các tấm pin năng lượng Mặt trời cho Trạm ISS.

Có 7 nhà du hành vũ trụ trên tầu, trong đó có phi công vũ trụ người Nhật Koichi Wakata , người sẽ thay thế phi công vũ trụ Hoa Kỳ Sandra Magnus để ở lại Tram ISS làm việc.

Cuộc phóng tầu con thoi lần này đã bị hoãn tới 5 lần, trong đó lần hoãn cuối cùng là vào tuần trước sau khi cán bộ kỹ thuật phát hiện ra một chỗ dò gỉ.
Đây không phải là lần đầu tiên có một chú dơi định quá giang tầu vũ trụ để đi vào không gian.

Năm 1996 cũng có một con dơi bám vào tầu con thoi Endeavour, nhưng người ta đã phát hiện ra và kip thời vứt nó đi trước khi tầu đựơc phóng.

Năm 1995, một con chim kền kền đầu đỏ đã lao thẳng vào thùng nhiên liệu trong khi tầu đang phóng, rất may là nó không gây thiệt hại gì, nhưng kể từ đó, NASA đã phải dùng rađa để dò tìm các đàn chim và dùng súng canon để đuổi chúng đi.

Thohry (Theo yahoonews)
ttvnol.com

Điểm bài viết +4