PDA

View Full Version : Các nhà thiên văn học đã tìm ra 3 hành tinh mới


kaiser
25-08-2012, 09:05 AM
Nhà thiên văn học ngưòi Qata Kahled Abdulah Turky al Subaie nói rằng ông cùng với nhóm của mình đã phát hiện ra 3 hành tinh mới trong một hệ mặt trời nằm trong dải Ngân hà.
Các hành tinh này quay xung quanh một ngôi sao đặc biệt và nằm cách trái đất khoảng từ 160 tới 300 năm ánh sáng. Kích thước của chúng nhằm cỡ khoảng từ 2 tới 4 lần Mộc tinh.
Mộc tinh là hành tinh thứ 5 tính từ Mặt Trời và là hành tinh lớn nhất (tính tới giờ), trong số các hành tinh của hệ Mặt trời. Mộc tinh lớn hơn 2 lần khối luợng tất cả các hành tinh khác cộng lại., nó nặng gấp 318 lần khối lượng của Quả đất. Mộc tinh cũng là thiên thể sáng thứ 4 trên bầu trời, xếp sau Mặt trời, Mặt trăng và Kim tinh và nó chứa 90% là hydrro, còn lại là heli.
Trong một tuyên bố với Hãng tin Qata, Subaie nói rằng phát hiện này được thực hiện cùng với các đồng nghiệp ở trường đại học tổng hợp Xanh Anđru (UK).
Theo ông Subaie, thông tin về hành tinh đầu tiên tên là WASP3 đã được công bố, các số liệu liên quan tới hành tinh thứ 2 WASP7 và thứ 3 WASP8 sẽ sớm đựơc tiết lộ. Thông tin thêm về những hành tinh tiếp theo cũng sẽ được thông báo sớm.

Dailyastronomy
http://www.gulf-times.com/site/topic...6&parent_id=16

* Bài gửi của tintin tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com