PDA

View Full Version : Kính thiên văn vô tuyến


myduco
29-08-2012, 09:17 AM
Hiiiiiiiiii,trong số chúng ta ai cũng biết kính thiên văn vô tuyến là gì rồi đấy nhỉ?Thế đã có ai tự hỏi là người phát hiện ra kính thiên văn vô tuyến là ai chưa?Và làm sao nó đc phát hiện?
Người phát hiện ra kính thiên văn vô tuyến không phải là 1 nhà thiên văn học mà là 1 kỹ sư chế tạo điện thoại.Anh la tên là Karl Giamsky,ông nghiên cứu các hiện tượng nhiễu sóng trong điện thoại và đã phát hiện ra những âm thanh là mà không biết nó là gì.Sau nhiều ngày nghe và nghiên cứu ông đã phát hiện ra chúng đến từ vũ trụ.10 năm sau ngày mà Karl Giamsky phát hiện ra điều đó-1941- lại là 1 công nhân điện đã phát minh ra chiếc kính thiên văn vô tuyến đầu tiên.Năm 1944 trên 1 tầu sân bay của Mỹ mà thuyền trưởng là 1 người pháp lạc vào 1 cơn bão.Không có việc gì để làm ông này đã cho giàn rada phát hiện máy bay và tầu chiến của địch hướng lên bầu trời và nghe ngóng xem có cái gì trên bầu trời hay không?Sau này khi chiến trạnh kết thúc ông là 1 trong số những người đầu tiên xây dựng hệ thống kính thiên văn vô tuyến đầu tiên trên trái đất.
Hầu hết kính thiên văn vô tuyến có các anten hình cái đĩa lớn. Đĩa có thể đặt cố định. Ở Puerto Rico có một đĩa anten đường kính 1.000 bộ (1 bộ = 0.3048m). Hoặc đĩa có thể di chuyển để nó có thể đối mặt bất cứ phần nào của mặt trời. Đĩa anten (của kính thiên văn) lớn nhất tại Jodrell Bank ở nước Anh. Nó có đường kính 250 bộ. Ở một vài cơ cấu, hai hay nhiều dây anten kết hợp hoạt động.
Một số kính thiên văn vô tuyến được trang bị để sử dụng ra đa nhằm tìm ra các thiên thể lân cận. Nhiều kính thiên văn vô tuyến cũng được dùng để theo dõi các vệ tinh.

vungtau
29-08-2012, 09:17 AM
Thê cậu không nêu rõ cấu tạo và cách chế tạo của loại kính này à?

khanhgiaco
29-08-2012, 09:17 AM
Đề nghị PAC nên thử làm 1 chiếc kính thiên văn vô tuyến loại nhỏ đi.

hanoi-evc
29-08-2012, 09:17 AM
CON LẠY CỤ...hết kính thiên văn khúc xạ=>...."dậm chân tại chổ".....đến kính phản xạ cũng...."một chổ chân dậm"....tiếp đến là kính tổ hợp....có khỏi sắc tốt hơn nhưng vẫn.... "chân dậm một chổ"....rồi cả cái tên lữa đẩy nhưng...."một chổ dậm chân".....bây giờ bác qua tới kính thiên văn vô tuyến nữa hả....mà cái cở nhỏ đó quan sat dc ko vậy.....mặc dù có ý tưởng là tốt nhưng đừng cứ để nó...khái quát bằng bốn từ...."dậm...chân....tại....chổ...." chứ

cuahangso1
29-08-2012, 09:17 AM
tôi khoái mỗi cái tên lửa đẩy nhiên liệu rắn, được chế tạo chủ yếu bằng hỗn hợp với thành phần lớn là thuốc pháo. Hôm nào phóng thử xem có tới đảo hải nam không.......!

cuahangso5
29-08-2012, 09:17 AM
Lộn chuồng rồi bạn :D Bạn qua box Dự án tên lửa nước (http://thienvanbachkhoa.org/bbs/forumdisplay.php?f=160) để thảo luận các vấn đề liên quan ( trong đó có cả những tên lửa ko dùng nước :-?? )