PDA

View Full Version : Nga - châu Âu hợp tác thám hiểm mặt trăng !!!


ductienvt
25-08-2012, 09:11 AM
Cuộc đàm phán về lĩnh vực chế tạo con tàu vũ trụ mới giữa các nhà lãnh đạo thuộc trung tâm vũ trụ Nga và cơ quan vũ trụ châu Âu vừa diễn ra tại Moscow (Nga).


Tàu vũ trụ này sẽ đáp ứng đủ cho đoàn thuỷ thủ 6 người, phục vụ cho công việc thám hiểm quỹ đạo gần trái đất và thực hiện chuyến bay lên mặt trăng. Theo dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ được tiến hành vào năm 2018 tại sân bay vũ trụ Vostok mới của Nga tại quận Amur.


http://vitinfo.com.vn//anhtieude1/2008/5/16/tn_nga%20chau%20Au%20tham%20hiem%20mat%20trang.jpg


Việc sáng chế con tàu vũ trụ mới này được coi là một trong những điểm chiến lược trong chương trình vũ trụ liên bang của Nga. Còn đối với châu Âu, việc chế tạo tàu vũ trụ khó có thể thực hiện, mặc dù số lượng các nhà du hành vũ trụ của châu Âu không phải ít. Những chương trình như thế này ở châu Âu dường như đã bị bão hoà.


Cách đây vài tháng, các lãnh đạo cấp cao Nga ? châu Âu đã đề ra những nhiệm vụ cho con tàu vũ trụ này. Vấn đề duy trì bản thiết kế của con tàu sẽ được giải quyết triệt để trong tháng 11/2008 tại cuộc họp hội đồng EKA ở cấp Bộ trưởng trong Liên minh châu Âu.


Nga tuyên bố, trong bất kỳ trường hợp nào, Nga sẽ không tiết lộ công nghệ chế tạo tàu vũ trụ đối với ngành du hành vũ trụ thế giới. Thêm nữa, con tàu vũ trụ này sẽ hoàn toàn tương xứng với lợi ích của Nga. Nếu EKA rút khỏi cuộc chơi, Nga sẽ tự xây dựng tàu vũ trụ mới.


http://vitinfo.com.vn/images/nxp3.gifhttp://vitinfo.com.vn/images/Earth-1.gif
GHI NHẬN TỪNG HƠI THỞ DÂN TỘC

* Bài gửi của rock_je tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com