PDA

View Full Version : Chưa có quyết định lùi thời điểm phóng vệ tinh VINASAT-1


vietsonpte
25-08-2012, 09:10 AM
http://www.nhandan.com.vn/nhandan/Vietnamese/khoagiao/tinhoc/010408/Image/i59_182616.jpg
Mô hình vệ tinh VINASAT
NDĐT - Việc lùi thời điểm phóng vệ tinh VINASAT-1 đến ngày 19-4 như một số báo đưa là không chính xác, ông Hoàng Minh Thống, Trưởng ban Quản lý Dự án Vệ tinh VINASAT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT) hôm nay cho biết.


Theo một số báo, việc lùi phóng vệ tinh VINASAT-1 là do một vệ tinh khác dự kiến được phóng lên quỹ đạo trước VINASAT-1 sẽ phải lùi lại vì lý do kỹ thuật. Nhưng theo ông Thống, từ nay đến lúc phóng vệ tinh VINASAT-1, không có vệ tinh nào được phóng tại tại trung tâm vũ trụ Kourou ở Guyana nữa.


Tuy nhiên, để bảo đảm cho việc phóng thành công vệ tinh địa tĩnh đầu tiên của Việt Nam, khả năng lùi thời điểm phóng cũng có thể xảy ra, nhưng đến nay, cả VNPT và nhà cung cấp dịch vụ phóng Arianespaces (Pháp) chưa hề quyết định việc đó, ông Thống nói.


Ông cho biết thêm, trên thế giới, việc lùi thời gian phóng vệ tinh là điều hết sức bình thường bởi đây là một lĩnh vực kỹ thuật khó, phụ thuộc cả vào tình hình thời tiết lẫn động cơ máy móc. Vì thế, hai bên đều quan tâm đến việc bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả để phóng thành công vệ tinh này.


Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất, ngày 8-3 vừa qua đã có mặt ở bãi phóng ở French Guyana (Nam Mỹ).


Kế hoạch đầu tiên về thời điểm phóng VINASAT-1 là ngày 29-3, sau đó lùi lại ngày 10-4. Ngày 12-3 vừa qua, VNPT công bố việc phóng vệ tinh VINASAT-1 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 12-4.


LÂM THẢO
nguồn :nhandan.com.vn

* Bài gửi của hiepsi tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com