PDA

View Full Version : "Du lịch" vũ trụ miễn phí với NASA World Wind


ptchien
25-08-2012, 09:09 AM
"Du lịch" vũ trụ miễn phí với NASA World Wind

(TNO) Bạn không phải là một nhà tỉ phú để có thể chi đến 20 triệu USD cho một chuyến du lịch vũ trụ. Nhưng với một phần mềm của cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ cùng vài cái click chuột, bạn không chỉ quẩn quanh trái đất, mà còn hơn thế nữa: một phần Thái Dương hệ hiện ra trước mắt bạn.


http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/ngocnghi/932008/be-mat-chi-Hang.jpg
Ảnh chụp lại từ NASA World Wind


Đó là phần mềm NASA World Wind. Phần mềm đòi hỏi máy có cấu hình thấp nhất là CPU Intel Pentium III, tốc độ 1GHz, chạy Windows 2000 trở lên, RAM 256 MB, 3D Card màn hình hỗ trợ 3D, 2GB trống trên ổ cứng và có kết nối Internet.

Sau khi tải về và cài đặt, máy của bạn phải kết nối Internet để phần mềm tải các bản đồ về máy tính. Thành phần chính của NASA World Wind là bản đồ trái đất 3D (Earth). Ngoài những địa danh chi tiết khắp bề mặt địa cầu (đến tận tên ấp ở Việt Nam cũng có đầy đủ), bạn còn có thể tìm thấy thông tin (được biểu thị bằng các icon) về các hiện tượng thời tiết nguy hiểm (bão, sương mù, cháy?) trên khắp thế giới. Riêng về bầu khí quyển, NASA cập nhật cả ảnh mây vệ tinh trong thời điểm bạn đang kết nối Internet. Bạn có thể nhìn thấy từ không gian hình ảnh những cơn bão đang hoành hành ở đâu đó.


http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/ngocnghi/932008/dia-cau-ngay-9-thang-3.jpg
Ảnh mây vệ tinh khu vực Đông Nam Á ngày 9.3.2008 - Ảnh chụp lại từ NASA World Wind

Từ cửa sổ của NASA World Wind, bạn vào menu ?File? để ?bay? đến các hành tinh trong Thái Dương hệ: sao Kim (Venus), sao Mộc (Jupiter), sao Hỏa (Mars) và "vệ tinh" của Trái Đất là Mặt Trăng (Moon). Đó là những thiên thể mà NASA đã ?sờ? tới được nên bề mặt của các hành tinh được xây dựng khá chi tiết, trong đó đánh dấu các cuộc viễn thám chi tiết nhất là trên bề mặt chị Hằng.


http://www2.thanhnien.com.vn/Uploaded/ngocnghi/sao-Kim.jpg
Hình ảnh Sao Kim của NASA World Wind - Ảnh chụp lại
từ NASA World Wind

Phiên bản đầy đủ NASA World Wind 1.4, tải về miễn phí tại http://worldwind.arc.nasa.gov/download.html với dung lượng gần 16MB, sau khi cài đặt chiếm dung lượng 120MB trên ổ cứng.

Trần Nghị
thanhnien.com.vn

//Các bạn trong PAC quan tâm cái này nhé, đang down thử, nó chạy ì ạch quá, hi vọng kết quả sẽ xứng đáng những gì được ca tụng

* Bài gửi của giaomua tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com