PDA

View Full Version : Vệ tinh Vinasat được đưa ra bãi phóng


hanhphucbichtrang
25-08-2012, 09:09 AM
Vệ tinh Vinasat được đưa ra bãi phóng

http://vitinfo.com.vn//anhtieude1/2008/3/7/vtinh.jpg
Ảnh minh họa.

Đêm qua (giờ Hà Nội), vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam đã được nhà sản xuất Mỹ tiến hành vận chuyển từ xưởng ra bãi phóng tại trung tâm vũ trụ Kourou ở Guyana, lãnh thổ của Pháp tại Nam Mỹ.


Đến thời điểm này, vệ tinh Vinasat-1 đã hoàn thành xong quá trình lắp ráp, tổ hợp và đo thử.

Ông Hoàng Minh Thống, Giám đốc Ban Quản lý dự án vệ tinh (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) cho biết dự kiến vệ tinh Vinasat -1 sẽ tới bãi phóng Kourou vào ngày 8/3. Tại đây, nó sẽ được nhà sản xuất Lockheed Martin Commercial Space Systems phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ phóng Arianespaces (Pháp) kiểm tra, đo thử trong thời gian 4-5 tuần trước khi thực hiện phóng.

Vinasat-1 sẽ được đưa lên quỹ đạo bằng tên lửa Ariane 5 của Pháp vào rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), chậm hơn một ngày so với thời gian dự kiến trước đây.

Ông Thống cho biết việc lùi thời điểm phóng là do nguyên nhân khách quan, phải chờ một vệ tinh khác phóng trước.

Vinasat-1 sẽ là nền tảng để cung cấp các dịch vụ công nghệ cao như cho thuê băng tần vệ tinh (cung cấp trọn bộ phát đáp trên băng tần vệ tinh hoặc thuê lẻ dung lượng sử dụng để kinh doanh) và dịch vụ trọn gói: Kênh thuê riêng cho các doanh nghiệp, phát hình lưu động, đào tạo từ xa, truyền hình DTH, truyền hình hội nghị, truyền dữ liệu cho các ngân hàng....

Vệ tinh có thể truyền tải toàn bộ các tín hiệu thoại, số liệu Internet và các tín hiệu phát thanh, truyền hình trong vùng phủ của nó, cụ thể là toàn bộ lãnh thổ, lãnh hải, các quần đảo của Việt Nam, khu vực Đông Nam Á, một phần phía đông Australia.

(Theo Vnexpress)

* Bài gửi của bk1312 tại diễn đàn cũ PAC trên phobachkhoa.com