PDA

View Full Version : Bia 'vũ trụ' ra mắt ở Nhật Bản


tqcovtau
25-08-2012, 10:02 AM
Bia 'vũ trụ' ra mắt ở Nhật Bản

Tập đoàn đồ uống Sapporo Breweries (Nhật Bản) hôm 4/12 đã giới thiệu loại bia ?vũ trụ? sản xuất từ lúa đại mạch trồng từ hạt giống thu hoạch trong phòng thí nghiệm trên trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Đây là kết quả nghiên cứu thuộc dự án chế biến thực phẩm trên vũ trụ do công ty này cùng Viện hàn lâm khoa học Nga và ĐH Okayama, Nhật thực hiện.

Giám đốc điều hành Sapporo Junichi Ichikawa khẳng định, không có loại bia nào giống Space Barley bởi nó sử dụng 100% lúa đại mạch và độ an toàn của sản phẩm này đã được kiểm định.

Sapporo, một trong những hãng đồ uống lớn và lâu đời nhất đã sử dụng lúa đại mạch đời thứ hai để chế biến khoảng 100 lít đồ uống đặc biệt này với tên gọi ?Space Barley?.

250 thùng bia ?vũ trụ? gồm 6 lon với giá 115 USD không được bán rộng rãi mà phải bốc thăm. Số tiền thu được sẽ dùng hỗ trợ công tác giảng dạy khoa học tại Nga và Nhật Bản.

Trong dự án trên, năm 2006, lần đầu tiên lúa mạch đã được trồng trong phòng thí nghiệm trên ISS cùng với một số loại cây khác như lúa mì, rau diếp và đậu Hà Lan. Sau khi thu hoạch, một phần thu hoạch được đưa về Trái đất và Sapporo đã sử dụng lúa mạch này trồng tại Nhật Bản.

Báo Đất Việt