PDA

View Full Version : Tin mới nhất về nước trên mặt trăng


thanhhai
25-08-2012, 09:56 AM
?Có nước trên Mặt trăng?

Các nhà khoa học đã phân tích những thông tin thu được từ 3 tàu thăm dò và kết luận: có bằng chứng rõ ràng về sự hiện diện của nước trên Mặt trăng, dường như tập trung ở các điểm cực và có thể được hình thành nhờ gió mặt trời.



Phát hiện trên vừa được công bố trên tờ Science. Những thông tin thu thập được là từ 3 tàu thăm dò, trong đó có tàu thăm dò Chandrayaan-1 của Ấn Độ.

Nhà khoa học Carle Pieters làm việc tại Đại học Brown ở Rhode Island và các đồng nghiệp của ông đã nghiên cứu những số liệu thu được từ Chandrayaan-1, tàu thăm dò Mặt trăng đầu tiên của Ấn Độ, và phát hiện được những lượng nước nhỏ trong các phân tử làm thành đất đai của Mặt trăng.

Các nghiên cứu cũng nói rằng các phân tử nước được phát hiện qua việc phân tích những dữ liệu trên 3 tàu thăm dò có gắn thiết bị của cơ quan NASA để vẽ bản đồ về khoáng chất của Mặt trăng.

Kết quả này đảo ngược những sự tin tưởng lâu nay cho rằng bề mặt của Mặt trăng là khô ráo.

Khám phá mới có thể dọn đường cho việc các nhà khoa học sẽ thiết lập một trạm nghiên cứu thường trực trên Mặt trăng trong tương lai.

Hơn một năm trước đây, các nhà địa chất học thuộc Đại học Brown (Mỹ) đã tìm thấy dấu vết của nước trong bụi trên Mặt trăng do các phi thuyền Apollo 11, 15, 17 của NASA thu thập được.

Theo : Dantri